ANSYS cùng GM, NREL và ESim định hướng đổi mới xe điện

Thế giới đang ở một bước gần hơn nữa để có được những xe điện (Electric Vehicle - EV) với giá cả phải chăng và thân thiện với môi trường hơn nhờ vào những nỗ lực của ANSYS, General Motors LLC, phòng thí nghiệm năng lượng tái tạo quốc gia (NREL) và Esim. ANSYS, General Motors, NREL và Esim đã không ngừng làm việc để có được những thiết kế Pin Ion Liti cho xe EV tốt hơn, an toàn hơn và bền hơn. Với nỗ lực không ngừng nhóm nghiên cứu đã đưa ra tiêu chuẩn cho mô hình hóa Pin xe điện trong phiên bản mới nhất của phần mềm ANSYS ® Fluent ®. Đó là một mốc quan trọng trong việc thúc đẩy thiết kế xe điện một cách hiệu quả

Trong hai năm rưỡi vừa qua, nhóm nghiên cứu đã làm việc trong dự án “Computer-Aided Engineering for Electric Drive Vehicle Batteries (CAEBAT)” trong dự án DOE. Nhóm nghiên cứu đã tích hợp mô hình các loại Pin mới hiện có trong thực tế vào phần mềm mô phỏng kỹ thuật để rút ngắn chu trình thiết kế và tối ưu hóa cho Pin tăng hiệu suất, an toàn và tuổi thọ. Nhóm cũng nghiên cứu các mô hình quản lý nhiệt, điện hóa học, vận chuyển ion và dòng chảy. Kết quả của công việc này là, một mô hình Pin tiêu chuẩn trong ANSYS Fluent. Tính năng trong Fluent giúp các nhà phát triển pin phá vỡ chu trình thời gian “thiết kế-xây dựng-kiểm tra” cho tạo mẫu và sản xuất.

Ông Jan Aase, Giám đốc phòng thí nghiệm nghiên cứu hệ thống xe tại General Motors nói : “Việc tập trung tích hợp các mô hình Pin vào phần mềm đã cung cấp một cách linh hoạt các lựa chọn mô hình, điều này hỗ trợ một số hạng mục trong nghiên cứu Pin, chế tạo các tế bào Pin (cell), Pin tích hợp hoàn thiện và chế tạo xe. Điều này mang lại kết quả nhanh và chính xác. Với một kế hoạch ngắn gọn cho việc triển khai nhanh chóng trong ngành công nghiệp, các giải pháp phần mềm được tạo ra thông qua dự án này đã giúp các nhà thiết kế và kỹ sư tại GM đẩy nhanh tốc độ đổi mới và phát triển Pin cho xe điện tương lai”.

Những người tiên phong trong NREL-một phòng thí quốc gia của viện năng lượng mĩ- đã xây dựng nên một cách tiếp cận nhất quán trong việc thiết kế Pin từ cấp độ điện cực, tế bào Pin đến Pin hoàn chỉnh với nhiều hiện tượng vật lý phức tạp. Việc mô phỏng Pin với nhiều hiện tượng vật lý phức tạp là một vấn đề rất khó khăn và nhóm nghiên cứu đã sử dụng công nghệ mô phỏng ở cấp độ hệ thống. không dừng lại ở đó, nhóm nghiên cứu còn mở rộng nghiên cứu bằng cách đảm bảo những công cụ mới có thể tương tác với các mô hình Pin hiện tại và tương lai

Sandeep Sovani, Giám đốc phụ trách mảng công nghiệp ô tô toàn cầu tại ANSYS nói : "ANSYS nổi tiếng với việc cung cấp công nghệ mô phỏng đáng tin cậy để cho phép thiết kế bền vững trên một loạt các ngành công nghiệp, bao gồm ô tô. Dự án CAEBAT đã có một cơ hội lớn cho ANSYS. Chúng tôi đang hợp tác với công ty, tổ chức được coi là đứng đầu trong công nghệ pin EV để phát triển và cung cấp các công cụ mô hình hóa mạnh mẽ có thể được sử dụng bởi tất cả các nhà sản xuất pin giúp tăng tốc độ sản xuất một cách an toàn, đáng tin cậy, hiệu suất cao và pin EV có tuổi thọ cao hơn để tạo ra một phương tiện tiết kiệm nhiên liệu và bền vững. "

Trong khoảng thời gian còn lại của năm 2014, nhóm nghiên cứu sẽ hoàn thiện kỹ thuật tự động hóa mô phỏng ở cấp độ tế bào Pin và Pin hoàn thiện. Tiếp tục kiểm chứng lại các mô hình với các thí nghiệm. Cải thiện tuổi thọ Pin dưới tác động của các yếu tố tiêu cực như quá nhiệt. Mô hình đa hạt được đề xuất bởi NREL có khả năng mô hình hỗn hợp của các vật liệu hoạt động với các hạt có kích thước khác nhau, sẽ được kết hợp tốt. Ở cấp độ hoàn thiện, nghệ thuật của mô phỏng là tiếp tục phát triển các mô hình bậc thấp một cách sáng tạo, được dẫn xuất và tinh chỉnh từ các mô hình cấp tế bào và kiểm chứng cẩn thận thông qua các thí nghiệm – tất cả đều được thiết kế để cho phép một sự cân bằng giữa độ chính xác và chi phí tính toán. Những nỗ lực đóng góp vào sự phát triển của các công cụ thiết kế một tế bào Pin và cấp độ hoàn chỉnh sẽ được tích hợp trong các phiên bản sản phẩm tương lai.

GM đã chọn ANSYS là nhà thầu phụ để tạo ra các công cụ phần mềm về Pin. Điều này sẽ giúp đẩy nhanh tiến độ phát triển của pin EV thế hệ tiếp theo.

Hoạt động này là một phần của DOE được quản lý bởi Văn phòng Hiệu quả năng lượng và Năng lượng tái tạo.


Nguồn: ANSYS, Inc.

Lược dịch: Ks. Lê Xuân Đại – Advantech, Jsc.

Làm ơn ghi rõ "Nguồn Advantech, Jsc." hoặc "Theo www.advantech.vn" nếu bạn muốn phổ biến thông tin này  

TUYỂN DỤNG

LIÊN HỆ

VĂN PHÒNG GIAO DỊCH:
C2 lô 20, KĐTM Định Công, Quận Hoàng Mai, Hà Nội
Tel: (84-24)39 727 464 Fax: (84-24)39 727 464
Email: info@advantech.vn

HỖ TRỢ KỸ THUẬT:
Email: support@advantech.vn

Họ tên
E-Mail